Chồng giấu vợ chu cấp cho con riêng bên ngoài

Chia sẻ

Trước khi em và anh ấy kết hôn, anh ấy đã có con riêng với một người phụ nữ khác. Chuyện đó là quá khứ nên em không quá nặng nề chuyện anh có con riêng ở thời điểm chúng em yêu nhau. Sau khi kết hôn, em phát hiện ra anh giấu em chuyện chu cấp tiền bạc cho con riêng bên ngoài. Em rất giận và cho rằng anh ấy không trung thực trong cuộc sống vợ chồng. Tại sao, anhy lại giấu giếm em làm việc này? Có phải anh ấy vẫn nặng lòng với mẹ con người phụ nữ ấy. Liệu việc chu cấp cho con riêng có khiến họ nối lại tình cảm với nhau không? Em rất lo lắng. Theo Tâm Giao, em có nên cấm chống không được chu cấp cho con riêng không?

                                                                                                 Lehoa199..@gmail.com

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Khi đến với nhau, bạn đã biết rõ anh ấy có con riêng, và không đặt nặng vấn đề đó. Nhưng khi đã là vợ chồng, bạn lại coi nặng vấn đề con riêng qua việc anh ấy chu cấp cho con. Như vậy, trong bạn đã có sự mâu thuẫn trong cách nhìn nhận vấn đề này. Dù muốn hay không thì việc anh ấy có con riêng đã tồn tại trong hôn nhân của hai người. Việc quan trọng bây giờ là bạn và anh ấy phải ứng xử với vấn đề này như thế nào cho hợp lý để vợ chồng sống hạnh phúc, không nghi ngờ lẫn nhau. Với anh ấy, trách nhiệm làm cha đối với đứa con riêng bên ngoài là việc cần làm. Điều này không phải anh ấy muốn làm, mà còn là nghĩa vụ được pháp luật quy định. Những người cha, người mẹ phải có trách nhiệm nuôi con chưa thành niên khi sống cùng mình, hoặc thực hiện cấp dưỡng nuôi con nếu con sống bên ngoài. Việc nuôi con, cấp dưỡng nuôi con ấy không phân biệt con chung, con riêng. Bạn không thể cấm anh ấy làm việc đó. Vì hành động ấy là vi phạm pháp luật.

Vấn đề còn lại là anh ấy nên công khai hay giấu diếm bạn khi làm việc ấy. Lâu nay, anh ấy chọn cách giấu bạn khi chu cấp cho con riêng có thể không muốn bạn bận lòng về chuyện này. Nếu anh ấy đảm bảo được nguồn tài chính mà muốn làm việc ấy âm thầm, bạn hãy tôn trọng quyết định của chồng. Còn nếu bạn muốn chia sẻ với chồng, để thoải mái trong vấn đề chu cấp cho con riêng của anh ấy thì hai vợ chồng nên ngồi lại với nhau, thỏa thuận việc chu cấp để đảm bảo lợi ích của đứa trẻ cũng như cân bằng chi tiêu trong gia đình bạn. Anh ấy sẽ cảm kích khi được vợ thông cảm và chia sẻ trong vấn đề cấp dưỡng nuôi con riêng của mình. Bạn cũng đừng quá lo lắng việc anh ấy quay lại với tình xưa qua việc cấp dưỡng cho con riêng. Bởi nếu muốn họ có thể quay về với nhau trước khi anh ấy cưới bạn.

                                                                                                                        Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.