“Chuyển phát nhanh” trầu cau cho bà nội

Chia sẻ

Một gia đình trong ngõ đi du lịch về có người bị sốt cho đi bệnh viện khám bị giữ lại vì nghi nhiễm Covid-19 khiến cả ngõ bị phong tỏa. Thời công nghệ, con cháu đại gia đình lên mạng chát rào rào trợ giúp người thân trong thời gian bị cách ly.

“Chuyển phát nhanh” trầu cau cho bà nội - ảnh 1 (Ảnh: minh họa).

Bọn trẻ con xin được "cứu trợ trà sữa, Pizza". Bố "xin" thùng bia, ít chân giò hun khói để "giải khuây" khi phải làm việc online ở nhà không được gặp gỡ bạn bè chiến hữu hò dô. Mẹ cũng lên hẳn một danh sách nào rau, đậu, thịt kèm theo một số đồ ăn vặt khác. Bà nội già rồi nên chẳng cần nhu cầu gì nhiều, con cháu ăn gì mình ăn nấy.

Mấy ngày trôi qua, em Bống phát hiện bà nội sức khỏe không ổn, trông cứ lờ đờ, bồn chồn như người... nghiện. Bố mẹ hốt hoảng nghĩ đến khả năng bà nội sức khỏe yếu nên con Covid nó quật ngã đầu tiên. Sau đó, bà nội được lực lượng y tế đến khám, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả báo bình an không nhiễm Covid. Nhưng, không hiểu sao bà nội vẫn không hết trạng thái lờ đờ. Đồ ăn thức uống, thuốc tẩm bổ được con cái gửi đến ùn ùn nhưng bà vẫn ăn uống kém, miệng luôn hỏi cái Mai đi trại hè về chưa.

Hơn một tuần nay, Mai đi trại hè quân đội, không được liên lạc cá nhân về nhà nên bà nội càng mong. Cuối cùng, bố mẹ phải nói khó với chỉ huy trưởng ở trại hè để cho Mai được gọi điện về động viên bà nội. Nói chuyện với bà nội xong, Mai bảo cả nhà yên tâm, lát nữa có người chuyển phát nhanh cho bà một món đồ đảm bảo bà sẽ hết bệnh ngay.

Trưa, bác tổ trưởng dân phố cầm tới nhà một bọc bảo Mai nhờ mua cho bà nội. Cả nhà xúm lại xem thì đó là bọc trầu cau. Hóa ra, mấy ngày nay bà hết trầu cau để ăn nhưng không dám bảo con cháu mua cho mình. Nguyên nhân là do chuyện bà ăn trầu luôn bị mẹ phản đối vì không chịu được mùi trầu thuốc, nhất là thứ nước trầu đỏ đòng đọc mỗi khi ăn bà làm dây bẩn hết cả nhà. Do đó, lâu nay, chỉ có Mai mua trầu cau cho bà ăn, chịu khó dọn rửa nước trầu. Mẹ mặc định đó là nhiệm vụ của Mai nên khi bà hết trầu ăn cũng chẳng để ý. Phần bà nội sợ làm phiền con dâu nên chẳng dám nhờ mua, cứ thế âm thầm chịu cảnh "đói trầu thuốc".

Bữa đó, nhìn bà nội mãn nguyện ngồi nhai trầu tóp tép, cảm giác có lỗi dâng lên trong lòng mọi người. Từ hôm cách ly đến nay, ai cũng được đáp ứng như cầu của mình, duy nhất chỉ có bà nội. Mẹ vì sạch sẽ mà không muốn bà ăn trầu, còn bố chỉ để ý đến cảm giác của mẹ ủng hộ chuyện bà cai trầu thuốc. Chỉ có Mai là người thấu hiểu, ủng hộ chuyện bà ăn trầu.

Đêm, bố bảo với mẹ hết lệnh cách ly sẽ kiếm một dây trầu trồng ở khoảng sân nhỏ để tặng bà nội. Mẹ cũng bảo, từ nay sẽ tập "yêu" mùi trầu thuốc, và trong thực đơn đi chợ sẽ có thêm món trầu cau của bà nội.

NGUYỄN HUYỀN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.