Bị phản bội, làm sao để lấy lại niềm tin?

Chia sẻ

Cách đây một năm, chồng em ngoại tình với một phụ nữ bên ngoài. Cô ta từng là bạn hàng làm ăn với chồng em. Họ có nhiều điều kiện gặp gỡ nhau mỗi lần chồng em mang hàng đến chỗ cô ta.

Bị phản bội, làm sao để lấy lại niềm tin? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Em vốn dĩ tin tưởng chồng nên dù nhiều lần chồng lấy cớ đi giao hàng để về muộn cũng không nghi ngờ gì. Cho đến một ngày, cô bạn thân gửi cho em những tấm hình chụp chồng em và cô ta đi vào nhà nghỉ khiến em sụp đổ.

Em yêu cầu chồng giải thích thì anh thú nhận rồi cầu xin em tha thứ. Bấy giờ em đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ, không muốn con bị thiệt thòi khi bố mẹ chia tay. Mặt khác, gia đình bố mẹ em lại rất coi trọng danh dự, không bao giờ chấp nhận chuyện con gái ly hôn. Do đó, em chấp nhận bỏ qua cho chồng. Tuy nhiên, niềm tin tưởng đối với chồng của em đã không còn. Giờ mỗi lần anh ấy đi giao hàng là em lại nghĩ đến cảnh anh đi gặp tình cũ. Em tra hỏi, kiểm soát anh chặt chẽ từng phút từng giờ, đi đến đâu là phải gọi facetime để em kiểm tra.

Ban đầu chồng em chấp nhận việc kiểm soát ấy nhằm lấy lại niềm tin tưởng của vợ. Nhưng sau đó, anh ấy không hợp tác nữa, bảo em nếu tin tưởng thì sống tiếp, còn không thì ly hôn. Vì chuyện này mà chúng em lại tiếp tục cãi vã, mâu thuẫn. Làm thế nào để em có thể tiếp tục tin tưởng chồng và chung sống hạnh phúc như xưa?

Banglan@gmail.com

Dân gian có câu "đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại" với mong muốn sự bao dung, vị tha của người trong cuộc sẽ tạo cơ hội cho người làm sai quay về sửa chữa lỗi lầm. Tuy nhiên, sự vị tha, bao dung đó phải đi liền với sự tin tưởng đối với người phạm lỗi.

Do đó, nếu bạn đã tha thứ cho chồng thì nên có sự tin tưởng anh ấy. Bạn có thể kiểm soát, nhưng, sự kiểm soát chỉ ở một mức độ nhất định, đủ để cho đối phương cảm nhận được đó là sự quan lẫn nhau, thay vì là cảm giác "tù nhân" đang bị kiểm soát bởi "cai ngục". Hiện nay, việc bạn kiểm soát chồng đang khiến cả hai rơi vào căng thẳng. Bạn thì căng thẳng bởi thiếu niềm tin tưởng ở chồng sau khi bị anh ấy phản bội. Còn anh ấy lại căng thẳng bởi sự kiểm soát quá chặt chẽ của vợ, khiến bản thân mất đi quyền tự do trong cuộc sống.

Bạn hãy bình tâm trở lại, hãy thử một lần nữa đặt trọn niềm tin tưởng ở chồng. Anh ấy ngoại tình nhưng không muốn phá vỡ hạnh phúc, vẫn cầu xin bạn tha thứ để hàn gắn lại. Điều đó cho thấy, anh ấy vẫn còn muốn tiếp tục chung sống với bạn, muốn giữ cuộc hôn nhân này. Một người như thế thì sẽ không tái phạm lỗi lầm thêm một lần nữa. Bởi anh ấy thừa hiểu, việc ấy sẽ khiến hôn nhân đổ vỡ và không có thêm một sự mở lối nào nữa để có thể quay về.

Trong cuộc hôn nhân, khi một người bất ngờ rẽ lối, người còn lại trước khi đổ lỗi cho người kia hoàn toàn, cũng phải nhìn nhận lại bản thân mình có thiếu sót hay sai ở đâu để bạn đời của mình tìm đến với người khác. Biết đâu, trong sự rẽ lối của anh ấy, bạn cũng có một phần trách nhiệm trong đó. Hôn nhân muốn bền vững thì vợ chồng cần tin tưởng nhau. Vì thế, bạn hãy xóa bỏ sự nghi ngờ, hãy ngừng việc kiểm soát chồng bằng facetime kia lại. Bạn chỉ cần nhìn vào sự tự giác của chồng trong cuộc sống hàng ngày là đủ. Có như vậy, cuộc sống hôn nhân của bạn mới hạnh phúc trở lại.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.