Không yêu nhưng muốn giữ tình cảm của người thứ ba

Chia sẻ

Cùng một lúc em được hai người đàn ông yêu, nhưng con tim chỉ lựa chọn yêu một người. Tuy vậy, em vẫn muốn giữ tình cảm của người thứ ba bên cạnh...

Hiện nay, em đang có hai người theo đuổi. Một người em có tình cảm và đã nhận lời yêu, còn người kia, em không có chút vấn vương nào. Dù vậy, em không dám nói ra việc mình không có tình cảm với anh ấy mà vẫn giữ mối quan hệ thân tình với hai người đàn ông yêu thương mình.

Nếu tính thời gian, anh ấy đã theo đuổi em gần 2 năm, yêu em thật lòng. Một mặt, em không công khai người yêu hiện tại, một mặt em vẫn để cho người kia theo đuổi mình. Em dự định khi nào tổ chức cưới thì mới nói lời từ chối với anh ấy, còn hiện tại thì cứ để anh làm người thứ ba.

Cô bạn thân của em bảo, việc em đang làm là có lỗi với cả hai người đàn ông đang yêu em. Nhưng, em không nghĩ vậy, trên thực tế, họ yêu em và em không thể cấm được việc người khác yêu mình. Em không phản bội người yêu và cũng không làm gì có lỗi với người đàn ông đang yêu đơn phương mình. Vậy tại sao em lại là người có lỗi với họ. Mong Tâm Giao làm “trọng tài” giúp em! 

                                                                                                 Trantuyettrinh@gmail.com

Bạn đang ngụy biện cho sự ích kỷ, tham lam của bản thân trong chuyện tình cảm. Rõ ràng, với hai người đang theo đuổi mình, bạn chỉ yêu có một, nhưng lại muốn giữ cả hai. Cô bạn thân đã đúng, khi cho rằng bạn đang làm một việc có lỗi với cả hai người đàn ông đang yêu bạn.

Không yêu nhưng muốn giữ tình cảm của người thứ ba - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa) 

Rõ ràng, bạn nhận thấy rõ họ yêu mình chân thành, đặc biệt là người đàn ông không được bạn đáp lại tình cảm. Anh ấy đã kiên trì yêu bạn gần hai năm nay và hiện tại vẫn tiếp tục vì nghĩ rằng bạn cũng có tình cảm với mình. Việc đùa giỡn tình cảm với một người yêu mình chân thành là không nên, bạn hãy ngừng "trò chơi" này lại, nếu không thì sẽ tự mình làm mình "bị thương". 

Bạn có nghĩ rằng một ngày cả hai người đàn ông đều phát hiện ra sự thật về tình cảm giữa ba người. Người yêu bạn hiện tại sẽ nghĩ gì về cô bạn gái đã là bông hoa có chủ nhưng vẫn muốn tỏa hương để níu giữ những ong bướm khác bên ngoài? Anh ấy đương nhiên sẽ cho rằng bạn không chung thủy, là người đứng núi này trông núi nọ, bắt cá hai tay…

Bấy giờ, dù bạn thanh minh rằng mình không yêu người đàn ông kia và cũng chưa làm điều gì có lỗi thì liệu anh ấy có tin không? Và người đàn ông thứ hai, anh ấy sẽ nghĩ gì về người con gái lợi dụng tình cảm của mình để đùa giỡn. Anh ấy không chỉ rời xa bạn ngay lập tức, mà còn coi thường nhân cách, phẩm chất của bạn.

Vì thế, hãy là người con gái có lòng tự trọng, yêu và tôn trọng người mình yêu và cả người mình không yêu. Đừng tự biến mình thành người mất cả chì lẫn chài, bạn nhé!

                                                                                                                             TÂM GIAO

 

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.