Cần làm rõ, trả lời cử tri về những "lùm xùm" liên quan tới từ thiện

Chia sẻ

Sáng 24/10, trong phiên thảo luận tại hội trường, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, nhiều đại biểu Quốc hội nêu ý kiến và đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ, làm rõ những "lùm xùm" liên quan đến từ thiện một cách kịp thời, để trả lời cho công luận, cử tri biết ai đúng, ai sai.

Đại biểu Phan Thái Bình nêu ý kiến tại kỳ họp.Đại biểu Phan Thái Bình nêu ý kiến tại kỳ họp.

Nêu ý kiến tại kỳ họp, đại biểu Phan Thái Bình (đoàn Quảng Nam) cho hay, trong các hoạt động kêu gọi vận động từ thiện trong phòng chống dịch, thiên tai lũ lụt vừa qua đã xảy ra tình trạng tranh chấp, nói xấu lẫn nhau trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống. “Các cơ quan cần vào cuộc mạnh mẽ vấn đề này một cách kịp thời hơn để làm rõ, trả lời cho công luận, cử tri biết ai đúng, ai sai” - đại biểu Phan Thái Bình đề nghị.

Tiếp thu ý kiến và giải trình tại phiên thảo luận, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí cho biết, cơ quan điều tra, kiểm sát và tòa sẽ xem xét xử lý những hành vi liên quan đến hoạt động từ thiện, để đảm bảo trật tự xã hội. Theo ông Trí, gần đây một số đối tượng có hành vi thông qua hoạt động từ thiện đã có sự tranh chấp nhau, xung đột, lợi dụng mạng xã hội gây mất trật tự an toàn xã hội, thuần phong mỹ tục và gây phản cảm trong đời sống xã hội.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí thông tin: Theo quy định của pháp luật, đây là tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Thời gian sắp tới, cơ quan điều tra, Viện kiểm sát sẽ xem xét những hành vi này để xử lý cho đảm bảo trật tự kỷ cương của xã hội. Với những ý kiến phản ánh của đại biểu Quốc hội, cơ quan sẽ tiếp thu và có những cách xử lý kịp thời, phù hợp.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.