Dấu ấn phim truyền hình Việt 2015

Chia sẻ

PNTĐ-Năm 2015 phim truyền hình Việt cũng đã để lại khá nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng…

 
Sốt phim “kiểu Hàn” và đề tài gia đình
 
Bộ phim truyền hình được nói nhiều nhất trong năm và thực sự cũng gây được dấu ấn khá tốt là bộ phim hợp tác với Hàn Quốc “Tuổi thanh xuân”. Phim kể về câu chuyện của một fan hâm mộ nữ (do Nhã Phương đóng), vì thần tượng nhóm nhạc nổi tiếng Super Junior, cô đã đến Hàn Quốc du học với mong muốn được gặp thần tượng và tìm hiểu Hàn Quốc. Ở đây, cô gặp gỡ, sống cùng nhà với Jun Su (Kang Tae Oh) - chàng trai thực tập sinh người Hàn. Cả hai đã có một tình yêu đẹp nảy nở.
 
“Tuổi thanh xuân” thu hút sự quan tâm của người xem ngay từ khi chưa phát sóng bởi sự xuất hiện của Eun Hyuk - thành viên nhóm nhạc Super Junior. Phải nói rằng, phim đã thu hút rất nhiều khán giả trẻ, đối tượng rất ít quan tâm tới phim truyền hình Việt, không chỉ bởi câu chuyện thật sự thanh xuân, sống động, đầy mơ ước mà còn bởi diễn xuất của các diễn viên khá tốt khi kết hợp cùng diễn viên Hàn, cảnh quay đẹp mắt và hơi na ná phim… Hàn.
 
Mặc dù, diễn viên nữ chính là Nhã Phương trong vai Linh còn gây nhiều tranh cãi về diễn xuất tốt hay không tốt, nhưng cách diễn nhuần nhị, tự nhiên của bạn diễn người Hàn đã “nâng” Nhã Phương lên rất nhiều, và sau bộ phim cô trở thành diễn viên gây chú ý.
 
Nếu như “Tuổi thanh xuân” là sự hợp tác thật sự giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nên nhiều góc độ giống phim Hàn là điều dễ hiểu, thì ngày càng có nhiều phim Việt đang có xu hướng “Hàn hoá” khá rõ rệt. Bộ phim “Khúc hát mặt trời” cũng được đánh giá là đẹp chẳng thua cách làm của phim Hàn hay Nhật, với những cảnh sắp đẹp như tranh, câu chuyện tình yêu lãng mạn, mơ mộng. Ở truyền hình đã vậy, ở điện ảnh, bộ phim xôn xao nhất vừa qua ra mắt lại là bộ phim được làm lại từ phim Hàn Quốc “Em là bà nội của anh”. Trước đây, nguyên bản Hàn Quốc của bộ phim này đã gây sóng gió ở các rạp chiếu, với sức thu hút vô cùng mạnh mẽ.
 
Dấu ấn phim truyền hình Việt 2015 - ảnh 1
Cảnh phim “Khúc hát mặt trời”
 
Bên cạnh những bộ phim tình cảm lãng mạn gây xôn xao của giới trẻ, thì các bộ phim truyền hình ghi dấu ấn năm 2015 chủ yếu hướng về đề tài gia đình. Cuối năm, scandal chuyện diễn viên Minh Hà cặp kè với bạn diễn, nam diễn viên Chí Nhân, trong khi Chí Nhân đã có vợ, đã làm bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” tiếp tục gây xôn xao trên mặt báo. Đây cũng được xem là bộ phim truyền hình về đề tài gia đình, chuyện ngoại tình được quan tâm khá nhiều năm qua, đưa tên tuổi Minh Hà “hâm nóng” trở lại. Tuy nhiên cũng phải đến scandal này mới thấy được rằng, khán giả Việt thực ra khá quan tâm đến phim Việt, nhiều bạn trẻ đã tỏ ra khó chịu và quay ngược lại ghét bộ phim dù đã từng rất yêu, chỉ vì các diễn viên ngoài đời không “có hậu” như trong phim.
 
Cùng với “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, bộ phim “Mưa bóng mây” cũng về đề tài ngoại tình, hay “Sóng ngầm” về câu chuyện về bà Mai (do Như Quỳnh đóng), luôn muốn giữ thể diện trước làng xóm bất chấp mọi cảm xúc của người thân, đè nén chồng con để thể hiện quyền lực của mình… cũng được khán giả đón nhận khá nhiệt tình.
 
Cuộc “chiến đấu” cam go với phim ngoại
 
Phải nói rằng mặc dù đã có những dấu ấn, nhưng phim Việt vẫn đứng trước sự áp đảo không hề nhỏ với các bộ phim truyền hình ngoại “xâm lấn” màn ảnh, dù đó là các bộ phim xem rất vô lý, và dài quá sức, đòi hỏi sự kiên nhẫn của người xem như “Cô dâu 8 tuổi”, “Vợ tôi là cảnh sát”, rồi một loạt các phim Đài Loan, Thái Lan… luôn chiếm sóng trên nhiều kênh truyền hình. Thật sự, cho đến giờ phút này, nếu chịu khó quan sát sự quan tâm của các chị em nội trợ tuổi trung niên háo hức với phim “Cô dâu 8 tuổi” như thế nào, chắc chắn bất cứ nhà làm phim nào cũng ao ước phim của mình được đón đợi như vậy.
 
Mỗi năm, phim truyền hình Việt Nam đều “sòn sòn” ra đời rất nhiều, nhưng các bộ phim mờ nhạt lại quá nhiều, các diễn viên hầu như quanh đi quẩn lại vài gương mặt, và rất ít diễn viên có sức bật, trở thành cái tên được công chúng quan tâm mạnh mẽ. Điều này đòi hỏi các nhà làm phim Việt cần có những chiến lược tốt hơn để thu hút khán giả, đặc biệt là cần có chiến lược để xây dựng được sức bật của các diễn viên. Có diễn viên nổi bật thì mới góp phần tạo thêm sức bật cho phim. Dẫu sao, với những bộ phim được quan tâm năm qua, phim truyền hình Việt sẽ có thêm nhiều “làn gió” để phát triển trong năm tới đây.

Hoàng Nhi

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.