Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết

Chia sẻ

Yêu cầu trên được Thủ tướng Chính phủ nêu trong Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 12/2, trước diễn biến mới dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Ảnh minh họa. Nguồn: VOVẢnh minh họa. Nguồn: VOV

Đối với trường hợp lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, mạnh mẽ, thần tốc truy vết mọi đối tượng F1, F2 của các ca lây nhiễm mới phát hiện, với tinh thần cao nhất, đạt kết quả tối đa, không để lây lan vòng 3.

Ngày 27/2/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện 1838/CĐ-TTg về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó yêu cầu thần tốc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân 1440 tại Vĩnh Long, kiểm soát chặt người nhập cảnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 THẢO HƯƠNG

 

Tin cùng chuyên mục