Người đẹp xứ Tuyên Cao Diệp Anh giành Quán quân cuộc thi “Thập toàn thập mỹ”

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đêm chung kết cuộc thi "Thập toàn thập mỹ" của đài truyền hình TP Hồ Chí Minh HTV7 đã khép lại tối 12/01/2023 với chiến thắng thuyết phục thuộc về diễn viên Cao Diệp Anh. Người đẹp xứ Tuyên đã chinh phục được Trưởng ban giám khảo Phi Thanh Vân, dễ dàng vượt qua 5 thí sinh còn lại để đoạt danh hiệu Quán quân "Thập toàn Thập mỹ" mùa đầu tiên.

Gameshow "Thập toàn Thập mỹ" tìm ra ai là người thập toàn thập mỹ, hoàn thiện cả vẻ đẹp không chỉ bên ngoài, mà còn ở vẻ đẹp bên trong, với các tiêu chí bao gồm đánh giá về nhân cách, trí tuệ, tài năng, cách hành xử thông minh. Hơn 1 tháng qua, hơn 20 tập, gameshow Thập toàn thập mỹ đã thu hút được sự chú ý lớn của dư luận, khán giả hồi hộp theo dõi từng tập để xem cách ứng xử của đông đảo người đẹp. Khác với các cuộc thi sắc đẹp khác chỉ chú trọng vào hình thể, các thử thách đời thường của cuộc thi này khiến các người đẹp phải “lộ” ra tất cả, từ các năng khiếu diễn xuất, hội họa, cách đối nhân xử thế...

Người đẹp xứ Tuyên Cao Diệp Anh giành Quán quân cuộc thi “Thập toàn thập mỹ” - ảnh 1
Cao Diệp Anh ở gameshow "Thập toàn Thập mỹ"

Cao Diệp Anh là người đẹp duy nhất ở miền Bắc tham gia cuộc thi. Cô cho biết, khi nghe tên gameshow "Thập toàn Thập mỹ" cô có chút e ngại nhưng vì muốn thử sức, thể hiện bản thân nên đã mạnh dạn đăng kí. Diệp Anh cho biết: “Ở vòng chung kết, hội tụ những bạn giải nhất từ các tập thi trước, người có tài, người có sắc, mỗi người một vẻ. Nên càng vào sâu, tôi càng phải tập trung công suất để thi hết mình. Trong quá trình trải qua các thử thách trên sân khấu, tôi may mắn nhận được sự cổ vũ của ban tổ chức và các vị ban giám khảo, sự ghi nhận từ ekip thực hiện chương trình cùng toàn thể khán giả trong trường quay. Đằng sau máy quay, nghe khán giả và mọi người ở ekip hậu trường yêu quý và hô tên cổ vũ tôi khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng. Đây là nguồn động viên lớn từ những người xa lạ khi tôi một mình thử thách bản thân tại một nơi xa nhà. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chương trình đã để lại cho tôi một trải nghiệm ý nghĩa, đi kèm vương miện và chiếc cúp làm thành quả tương xứng với công sức của tôi ở lần Nam tiến này!”.

Người đẹp xứ Tuyên Cao Diệp Anh giành Quán quân cuộc thi “Thập toàn thập mỹ” - ảnh 2
Không chỉ một hotgirl, Cao Diệp Anh được biết đến khi tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng

Theo góc nhìn của Diệp Anh, vòng thi khó nhất để quyết định phần lớn thắng bại đó là vòng thi thử thách đời thường. Vòng này các thí sinh đều gặp phải tình huống éo le bất ngờ, đòi hỏi tư duy nhanh, xử lý tình huống thấu đáo, hợp tình hợp lý ngay trên sân khấu. Ví như trong vòng thi bán kết Diệp Anh và các thí sinh nhận được thử thách vẽ chân dung người thứ 3 của chồng và giải thích vì sao. Đây là thử thách vừa kiểm chứng được khả năng hội họa, vừa cho thấy cách giải quyết một tình huống cực kì khó khăn trong cuộc sống vợ chồng mà chính Diệp Anh và các bạn gái tham gia chưa hề trải qua. Diệp Anh đã vẽ người thứ 3 là người vừa xinh đẹp và tài năng. Để không bị rơi vào tình huống chồng có người thứ 3 thì phụ nữ hiện đại phải phấn đấu hoàn thiện mình, biết chăm sóc bản thân, tự tin về hình thể cũng như độc lập về tài chính, luôn là phiên bản tốt nhất của mình. Thông điệp này của Diệp Anh đã thuyết phục được trưởng ban giám khảo Phi Thanh Vân cũng như đông đảo khán giả trường quay và cô nhận được sự bình chọn cao nhất.

Người đẹp xứ Tuyên Cao Diệp Anh giành Quán quân cuộc thi “Thập toàn thập mỹ” - ảnh 3
Người đẹp xứ Tuyên thu hút bởi nhan sắc rực rỡ, yêu kiều 

Cuộc thi cũng đặt ra nhiều tình huống éo le trong cuộc sống gia đình, vợ chồng đòi hỏi các thí sinh đưa ra lời giải. Và Diệp Anh thấy rất thú vị, tâm đắc khi được đặt vào thử thách ấy, đưa ra được câu trả lời thấu tình đạt lí, thuyết phục được BGK. “Diệp Anh thấy thời hiện đại tạo nhiều điều kiện cho phụ nữ. Đối với đàn ông, thì xưa nay vẫn luôn ở vị trí là trụ cột. Nhưng với phụ nữ, họ có quyền tự do lựa chọn cuộc sống hơn so với trước. Ở thời xưa, phụ nữ dù muốn hay không, thì đến tuổi sinh nở là vẫn phải gả chồng, đi kèm nhiều nghĩa vụ khác. Ngay cả khi cuộc hôn nhân không hạnh phúc, thì họ cũng không dám nghĩ đến chuyện ly hôn vì sợ xã hội dị nghị. Nhưng ở thời nay, tôi thấy phụ nữ được quyền quyết định cuộc đời. Họ có thể chủ động, lựa chọn độc thân và tự lo cho bản thân, hoặc kết hôn rồi vun vén tổ ấm. Và dù với lựa chọn nào, họ cũng không còn lo sợ bị xã hội dị nghị. Dù có kết hôn, độc thân, hay ly hôn, miễn sao là họ cảm thấy hài lòng. Và mỗi người đều có hoàn cảnh, quan điểm khác nhau. Diệp Anh cũng từng lắng nghe rất nhiều tâm sự của nhiều người phụ nữ, nên tôi đồng cảm với họ và không có bất kỳ sự đánh giá nào”.

Người đẹp xứ Tuyên Cao Diệp Anh giành Quán quân cuộc thi “Thập toàn thập mỹ” - ảnh 4
Tham gia gameshow "Thập toàn Thập mỹ" giúp Cao Diệp Anh có nhiều trải nghiệm thú vị

Theo Diệp Anh, qua những vòng thử thách từ chương trình có liên quan đến đời sống hôn nhân, cô được biết thêm nhiều câu chuyện, nhiều tình thế cần được xử lý trong hôn nhân gia đình. Dù bây giờ Diệp Anh chưa kết hôn, nhưng qua đây cũng là một trải nghiệm quý báu để cô biết rằng bản thân liệu đã đủ sẵn sàng để bước tới hôn nhân chưa. Cũng từ đây, cô đã có thêm vốn kiến thức để ứng xử trong chuyện hôn nhân gia đình.

 Qua sân chơi này Diệp Anh cũng rút ra được bài học cho bản thân về sự kiên trì: khi quyết tâm làm một việc gì đó, hãy quyết tâm làm cho đến cùng. Khi được xướng tên trở thành chủ nhân của chiếc vương miện và cúp Quán quân "Thập toàn Thập mỹ", Diệp Anh đã vô cùng xúc động, bởi những cố gắng, nỗ lực của mình từ khi một mình bay vào Nam tham gia chương trình cho đến bây giờ đã có được thành quả. “Tôi đã có cả quá trình học tập, trải nghiệm và cả rèn luyện để trở nên hoàn thiện bản thân, và khi bước đến chương trình là đã bước vào một cuộc thi, nơi để thể hiện tất cả con người mình sau quá trình đã đi qua. Nên tôi không cố gắng xây dựng hình ảnh thập toàn thập mỹ vì đã đạt danh hiệu, mà danh hiệu quán quân Thập Toàn Thập Mỹ là minh chứng cho những nỗ lực và con người tôi cho đến thời điểm hiện tại”- người đẹp chia sẻ.

Người đẹp xứ Tuyên Cao Diệp Anh giành Quán quân cuộc thi “Thập toàn thập mỹ” - ảnh 5
Mỹ nhân xứ Tuyên hiện đang học thạc sĩ tại Đại học Kinh tế quốc dân 

Sinh năm 1995, hiện Diệp Anh đang theo học thạc sĩ tại trường Đại học Kinh tế quốc dân. Cô là một doanh nhân, diễn viên, người mẫu. Diệp Anh từng đoạt giải người đẹp có làn da đẹp nhất tại cuộc thi Người Đẹp Thành Tuyên năm 2014. Cô cũng từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019 thắng phần thi phụ- thí sinh có gương mặt mộc đẹp nhất. Là ứng viên nổi trội trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng Diệp Anh lại tuyên bố bỏ thi khi đã lọt vào top 60 để tập trung cho việc học Thạc sĩ tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Gần đây cô được nhắc đến với biệt danh "nàng Eva Tuyên Quang" sau bộ ảnh hóa thân nàng Eva chụp ảnh giữa núi rừng.

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.